Những sai lầm nghiêm trọng trong cách trị nám hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Điều trị nám luôn là việc vô cùng quan trọng đối với các chị em phụ nữ, tuy nhiên, có những sai lầm trong quá trình thực hiện đã khiến những cách điều trị nám trở nên vô hiệu đấy nhé!

Những sai lầm nghiêm trọng trong cách điều trị nám

Điều trị nám da mặt bằng chất lột tẩy mạnh

Điều trị nám da bằng cách lột tẩy thực chất là việc sử dụng các sản phẩm chứa chất lột tẩy làm bào mòn da. Lột bỏ đi những vết thâm nám, tàn nhang bên ngoài da khiến làn da trắng lên nhưng không có tác dụng với những vết nám ở sâu bên trong. Các vết nám, tàn nhang trên mặt chỉ biến mất trong một khoảng thời gian ngắn sau đó lại quay trở lại thậm trí làn da còn đen hơn, thâm sạm và nhiều nám hơn trước đây.

1.sai-lam-khi-dieu-tri-nam-1-phunutoday.vn

Khi sử dụng cách lột tẩy, làn da của bạn sẽ phải chịu sự tổn thương, thể hiện rõ nhất là khi lột lớp mặt nạ ra bạn sẽ có cảm giác châm chích, đau rát – đó chính là biểu hiện làn da của bạn đang bị tổn thương và tác động. Khi bạn áp dụng phương pháp này quá nhiều sẽ dẫn tới hiện tượng làn da bị yếu, lão hóa sớm, bị giãn mao mạch, dễ tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn – tình trạng này xảy ra sẽ rất khó khắc phục và điều trị. Nếu không có chế độ chăm sóc da mặt phù hợp bạn có nguy cơ đối mặt với ung thư da đó.

Điều trị nám da mặt bằng việc lạm dụng mỹ phẩm

Với hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm trên thị trường như hiện nay, có thể nói mỹ phẩm làm trắng da được các chị em săn đón khá nhiều vì ai cũng muốn có một làn da trắng hồng, mịn màng. Bên cạnh đó, nhiều chị em không tự tin muốn che giấu đi những vết nám, tàn nhang bằng cách trang điểm mỗi ngày hoặc sử dụng các loại kem làm trắng da cấp tốc để nhanh chóng xóa đi những vết nám đó. Nhưng nếu bạn không lựa chọn kỹ càng sản phẩm trước khi dùng thì đây lại là cách phản tác dụng, khiến tình trạng nám da ngày càng nặng hơn thời gian đầu các vết nám sẽ nhanh chóng lan rộng và đậm màu hơn.

Không chăm sóc và bảo vệ làn da trong thời gian trị nám

Một trong những sai lầm nghiêm trọng trong điều trị nám da, tàn nhang mà các chị em thường mắc phải đó là không bảo vệ và chăm sóc để làn da khỏe mạnh và ngăn chặn sự phát triển của nám.

1.sai-lam-khi-dieu-tri-nam-2-phunutoday.vn

Điều cơ bản khi trị nám cho làn da là phải bảo vệ và che chắn cẩn thận khi phải ra ngoài hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tốt nhất, các chị em nên hình thành thói quen bôi kem chóng nắng thường xuyên cả khi không ra ngoài để giảm tác động của tia UV.

Bên cạnh đó, chị em nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng với việc cung cấp bổ sung rau quả tươi và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và làn da. Đặc biệt, uống nhiều nước trên 2 lít/ngày, tránh bia rượu, tránh các gia vị gây nóng. Có chế độ thư giãn, nghỉ ngơi, vận động hợp lý, không thức khuya và ngủ đủ giấc 7 giờ mỗi ngày. Đối với chị em nào thường xuyên trang điểm thì nên tẩy trang thật kỹ, rửa mặt sạch hàng ngày, massage nhẹ giúp làn da khỏe hơn và kết hợp với phương pháp trị nám thích hợp.

Đắp mặt nạ trị nám càng nhiều càng tốt

Đắp mặt nạ trị nám là cách mà nhiều chị em sử dụng. Phương pháp tự nhiên được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả khá cao. Những nguyên liệu trị nám từ thiên nhiên như: chanh, mật ong, cà chua, rau mùi…có thể chế biến thành những mặt nạ trị nám da mặt vô cùng hiệu quả.

1.sai-lam-khi-dieu-tri-nam-3-phunutoday.vn

Tuy nhiên, một số người nghĩ rằng, càng sử dụng nhiều những loại mặt nạ này thì càng mang lại hiệu quả cao. Trên thực tế không phải như vậy. Việc thay đổi nhiều loại mặt nạ trong thời gian ngắn cũng như đắp mặt nạ nhiều lần/tuần giúp da của bạn không kịp thở, tắc nghẽn lỗ chân lông, dị ứng, mọc nhiều mụn hơn…Cách tốt nhất bạn nên đắp 1 loại mặt nạ 2 lần/tuần để đạt hiệu quả trị nám như mong đợi.

Sai lầm khi nóng vội thiếu kiên trì trong trị nám

Tâm lý nóng vội, thiếu kiên trì là một sai lầm nghiêm trọng khiến nhiều chị em không thể điều trị tận gốc nám da, tàn nhang. Mỗi người có một làn da, thể chất khác nhau. Việc điều trị nám da đặc biệt là tự trị nám da tại nhà là cả một quá trình kiên trì và đòi hỏi một thời gian nhất định. Khi thấy các đốm da sỉn màu xuất hiện, các chị em cần đến khám bác sỹ chuyên khoa để khám và xác định nguyên nhân gây nám da của mình để có cách điều trị hiệu quả nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn