Tuyệt đối không được tắm cho trẻ sơ sinh vào 6 thời điểm này, mẹ cẩn thận kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 thời điểm tuyệt đối không nên tắm cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần biết để có thể chăm sóc con yêu của mình tốt nhất, tránh được những nguy hiểm cho bé:

 Không tắm khi bé bị bỏng mà vết thương chưa lành

ret-dam-me-phai-biet-nhung-luu-y-nay-khi-tam-cho-con-nho1_0_0

Nếu em bé vô tình bị bỏng, mẹ nên nhớ rằng khi vết thương của con chưa kịp hồi phục thì mẹ không nên tắm cho con như bình thường. Khi vết bỏng trên người bé còn là vết thương hở, tắm sớm có thể khiến vết thương lan rộng ra hoặc viêm nhiễm.

Chú ý: Nếu bạn muốn tắm cho bé, nên đợi cho đến khi vùng da bị bỏng đã khô, không có mủ.

Không tắm sau khi cho bé bú

Các bà mẹ thường lo lắng rằng nếu bé đói sẽ không thể đùa nghịch khi tắm, không thích tắm vì vậy nhiều mẹ thường cho con bú trước khi bế con đi tắm.

Như bạn đã biết, chức năng tiêu hóa của các bé chưa hoàn thiện. Vì vậy nếu bạn cho bé bú, bé cũng phải mất một thời gian để tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Không tắm cho trẻ khi bị sốt

2_47077

Cũng giống như người lớn, trẻ bị sốt hoặc đã giảm sốt nhưng chưa đủ 48 tiếng mẹ không nên tắm cho trẻ vì có thể gây ra các cảm giác khó chịu ở con như: ớn lạnh, sốt trở lại, phong hàn hoặc nghiêm trọng hơn là co giật.

Trong trường hợp này mẹ chỉ nên vệ sinh vùng hậu môn, cơ quan sinh dục và lau qua người cho con bằng nước tinh khiết với nhiệt độ bình thường, không nóng, không lạnh).

Không tắm cho trẻ có làn da bị tổn thương

tam-cho-tre_0_0

Da của trẻ sơ sinh vốn rất mềm mại và dễ bị tổn thương do tác nhân bên ngoài. Nếu bé không may bị nổi mụn, kê, rôm sảy khiến da có vết loét bố mẹ không nên tắm cho trẻ nhằm tránh lây lan vùng da bị tổn thương và làm đau trẻ.

Lúc này, nếu cần thiết bạn chỉ nên làm sạch da cho bé bằng nước tinh khiết, thấm vải xô mềm lau lên người bé.

Không tự tắm cho trẻ sinh non

tam-be-so-sinh-2

Trẻ sinh non cơ thể chưa phát triển hoàn thiện, lớp mỡ dưới da mỏng và chức năng điều tiết cơ thể của trẻ kém đi khiến cho nhiệt độ cơ thể trẻ dễ bị ảnh hưởng từ nhiệt độ và môi trường bên ngoài. Việc tắm và vệ sinh cho trẻ là cần thiết, tuy nhiên trong trường hợp này bố mẹ cần hết sức lưu ý.

Nếu có điều kiện, hay mời y tá hoặc người có chuyên môn tắm cho trẻ để phòng tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Tắm là một biện pháp giúp trẻ thư giãn nhưng không phải lúc nào mẹ cũng được phép cho bé tắm thoải mái.

Không tắm cho trẻ vừa tiêm xong

ung-hoang-phuc-hanh-phuc-khoe-anh-con-trai-dau-long

Sau khi chào đời, trẻ sẽ được bác sỹ chỉ định tiêm những mũi tiêm phòng khác nhau để phòng tránh bệnh tật và rủi ro. Sau khi trẻ tiêm xong, bố mẹ lưu ý không nên tắm ngay cho trẻ và cần để thời gian cho vết tiêm kịp lành tránh nhiễm nước vì có thể gây sưng tấy, đau, viêm cho trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link