Ung thư buồng trứng: Thực đơn và chế độ ăn uống chuẩn nhất dành cho người bị ung thư buồng trứng

( PHUNUTODAY ) - Để giúp người ung thư buồng trứng có một chế độ ăn uống hợp lý cũng như tăng cường sức đề kháng cho người bị ung thư buồng trứng thì thực đơn dinh dưỡng là điều không thể thiếu đâu nhé!

Thực đơn dành cho người bị ung thư buồng trứng

Các bạn có biết chế độ dinh dưỡng và thực đơn dành cho người bị ung thư buồng trứng là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thực đơn dành cho người bị ung thư buồng trứng

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe:

+ Bổ sung hàm lượng protein

Những bệnh nhân mắc chứng bệnh ung thư nên được bổ sung lượng lớn protein hơn bình thường để cơ thể tăng sức kháng cự với những tế bào đã mắc ung thư.

Bên cạnh đó, Protein còn giúp người bệnh tránh được những chứng bệnh viêm nhiễm khi điều trị ung thư bằng hóa chất hoặc xạ trị. 

Các thực phẩm giàu protein có thể kể đến như thịt nạc, cá, thịt gia cầm, các thực phẩm chế biến từ bơ sữa, lạc, các sản phẩm chế biến từ đậu tương.

+ Bổ sung các chất chống ô xy hóa

Bên cạnh đó, bạn nên cho dì ăn thêm các thực phẩm chứa nhiều các chất chống ô xy hóa như beta-carotene và Vitamin C (hoa quả, rau xanh) cũng như các thức ăn chứa nhiều tinh bột (cơm, ngũ cốc, bánh mì…)

13.thuc-don-dinh-duong-cho-nguoi-bi-ung-thu-buong-trung-phunutoday.vn

 

Lưu ý: Tuy nhiên, chế độ ăn cụ thể như thế nào thì bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ vì nếu bạn cho dì ăn quá nhiều chất xơ thì đó cũng có thể là nguyên nhân khiến cho dì bị tiêu chảy.

Ngoài ra, bạn cũng không nên cho dì ăn các loại thực phẩm chiên, nướng, rán, các đồ ăn cay, mặn, đắng hoặc các món muối, ngâm.

Thực đơn dành cho người bị ung thư buồng trứng

+ Nên sử dụng nhiều trái cây:

Các loại thực phẩm dành cho người bị ung thư buồng trứng: Người bệnh ung thư buồng trứng nên ăn nhiều trái cây (cam, quýt, dâu, kiwi, cà chua, rau lá xanh…), những thực phẩm giàu protein (thịt nạc, cá, các sản phẩm sữa, đậu nành, đậu phụ..) và các loại thực phẩm giàu tinh bột (cơm, ngũ cốc, khoai tây, bánh mì…).

+ Không nên sử dụng đồ chiên rán, dầu mỡ:

Bên cạnh đó, cũng có một số loại thực phẩm mà người bệnh ung thư buồng trứng không nên ăn như các loại thực phẩm chiên, nướng, rán, các đồ cay, đắng, các món muối ngâm… các thực phẩm loại này sẽ gây cản trở việc điều trị bệnh ung thư buồng trứng và việc hồi phục sức khỏe của cơ thể.

+ Thực hiện các bài tập nhẹ nhàng

Ngoài chế độ ăn uống, để hạn chế các tác dụng phụ khi hóa trị, các bác sĩ có thể tư vấn thêm một số biện pháp khác như tập thể dục nhẹ nhàng, một số cách giảm nôn…

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn