Dấu hiệu nhận biết bệnh thận

( PHUNUTODAY ) - Bệnh thận thường không gây ra triệu chứng gì cho tới khi đã tiến triển, vậy nên những ai trong diện có nguy cơ cao bị bệnh thận cần được thầy thuốc kiểm tra thường xuyên. Nếu phát hiện và điều trị sớm thì việc điều trị sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Dấu hiệu của người mắc bệnh thận

  • Có sự thay đổi trong việc đi tiểu: Thông thường, tình trạng đi tiểu đêm không nhiều, nhưng khi mắc bệnh thận bạn bắt đầu đi tiểu đêm nhiều hơn, trong nước tiểu có xuất hiện bọt. Lượng nước tiểu thải ra cũng có thay đổi, nó có thể nhiều hơn cũng có thể ít hơn bình thường. Màu của nước tiểu khác thường, có thể có màu tối, trong nước tiểu có máu. Khi đi tiểu sẽ cảm thấy căng tức, tuy muốn đi nhưng lại không thể đi một cách dễ dàng thoải mái mà lại rất khó khăn.
  • Phù: Khi thận của bạn có vấn đề nó không thể hoạt động tốt để loại bỏ những chất lỏng dư thừa, làm cho những chất lỏng thừa đó tích tụ lại trong cơ thể khiến cho bạn bị phù ở chân, tay hay mặt,..
  • Mệt mỏi: Khi thân không tốt, những chất được thận tạo ra ít đi, đó là những chất giúp cho các tế bào vận chuyển thêm oxy làm cho cơ thể bạn mệt mỏi.
  • Hơi thở có mùi ammoniac: Các chất thải trong máu tích tụ lại khiến cho hơi thở của bạn có mùi, gây ra cảm giác chán ăn.
  • Thở nông: Những chất lỏng dư thừa trong cơ thể tích tụ lại trong phổi mang theo tình trạng thiếu máu và sinh ra hiện tượng thở nông.
  • Đau lưng và đau cạnh sườn: Ngoài tình trạng rất đau ở vùng thận thì các bệnh nhân mắc bệnh thận còn có thể bị đau ở vùng lưng hoặc sườn của mình.
  • photo-9-1510287587749

Một số chú ý khi điều trị bệnh thận

Khi mắc bênh về thận đồng nghĩa với việc chức năng của thận bạn đã bị giảm đi, lúc này cần phải có các biện pháp để loại bỏ các chất muối hoặc nước thừa, cũng cần chú ý đến dưỡng chất có trong thức ăn hàng ngày. Chế độ dinh dưỡng đúng đắn sẽ giúp cho bệnh tình điểu chỉnh theo hướng tốt hơn, cũng làm cho người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Những người mắc bệnh thận cần được vận động thường xuyên để cho cơ thể tăng sức để kháng cũng như tăng sức khỏe, để các tình trạng như tăng giảm huyết áp được cải thiện, giúp cho giấc ngủ của bạn tốt hơn, kiểm soát được cân nặng của bạn.

Về thuốc, nên uống theo chỉ dẫn của bác sĩ, chú ý dùng các loại thuốc để kiểm soát huyết áp, cân bằng chất khoáng, vitamin, giúp xương chắc khỏe….

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn