Diễn biến mới nhất vụ nghịch tử bỏ độc vào rượu hại chết cha và hàng xóm

( PHUNUTODAY ) - Do bị bại liệt từ nhỏ và bị cha ruột la mắng nên nam thanh niên 24 tuổi ở miền Tây mua độc cyanua về giết cha và người hàng xóm.

Ngày 26/11, tin từ báo Người Lao Động cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi; ngụ xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) về hành vi "Giết người".

Nạn nhân là ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột Nghĩa) và Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi, hàng xóm với ông Chí). 

4

Hung thủ tại cơ quan điều tra. 

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai, năm lên 17 tuổi bản thân bị thoái hoá cột sống. Gia đình đã điều trị nhưng không khỏi. Từ đó, hai chân của Nghĩa bị teo tóp dần và việc di chuyển trở nên khó khăn.

Thời gian gần đây, Nghĩa thường xuyên bị cha ruột la rầy. Theo lời của Nghĩa, cha ruột cho rằng gia đình ngày càng khánh kiệt là do tốn tiền điều trị bệnh cho Nghĩa. Từ việc này, hai cha con thường xuyên không hoà thuận với nhau.

5

 Công an thu giữ tang vật.

Cách thời điểm xảy ra vụ án khoảng một tuần, Nghĩa lên mạng tìm hiểu và đặt mua độc chất cyanua, với giá 3,8 triệu đồng. Ngày 22/11, Nghĩa dự định đầu độc cha ruột nhưng không thực hiện được vì nhà đông người. Sáng hôm sau, gia đình đi vắng, nghi phạm đã bỏ chất độc vào hũ rượu.

Trưa 23-11, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột của Nghĩa) đi làm về và sửa soạn ăn cơm. Lúc này, người hàng xóm là Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi) đi thăm đồng về ghé nhà nên cả hai ngồi uống rượu với nhau.

Ông Chí rót ly rượu uống một nửa rồi đưa cho hàng xóm. Ông Hùng nhận ly rượu uống xong thì thấy bạn nhậu ngã ra bất tỉnh. Người hàng xóm có ý chê bạn nhậu yếu rồi bước đến lấy tay lây dậy.

Tuy nhiên, lúc này ông Hùng cũng ngấm chất độc nên ngã bất tỉnh. Người nhà hốt hoảng đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Một cán bộ điều tra cho biết, lúc cha ruột và người hàng xóm ngồi uống rượu, nghi phạm Nghĩa ngồi gần đó chứng kiến toàn bộ sự việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn