Vì sao phụ nữ lười yêu?

( PHUNUTODAY ) - Sex là cách để vợ chồng thể hiện tình cảm với nhau, cùng nhau thăng hoa trong cảm xúc và gắn kết tình cảm. Tuy nhiên, đến một ngày phụ nữ lười yêu, nguyên nhân là gì?

Nội tiết

Phụ nữ không có nhiều ham muốn như đàn ông. Trong một số trường hợp, một phụ nữ có thể trải qua sự mất cân bằng nội tiết. Nó thể hiện rõ nhất ở giai đoạn dậy thì và mãn kinh. Nhưng trong suốt giai đoạn sinh sản và nuôi con, nội tiết tố thường xuyên biến động. Phụ nữ thường bị rối loạn nội tiết, lượng testosterone tồn tại trong cơ thể suy giản. Dẫn tới nhu cầu ham muốn giường chiếu cũng vì thế mà giảm theo.

Các bệnh lý theo độ tuổi

Phụ nữ thường bị chi phối bởi tâm lý. Đến một giai đoạn nhất định, những cô nàng sẽ bị làm phiền bởi bệnh huyết áp, béo phì, ung thư, bệnh tim mạch và thần kinh, trầm cảm và lo âu. Phụ nữ không thể làm chủ được cảm xúc đãn đến không ham muốn tình dục. Vì vậy, vô tình những bệnh lý cùng với các loại thuốc đặ trị giết đi ham muốn làm chuyện ấy của phụ nữ.

vi-sao-phu-nu-luoi-yeu (1)

 Các bệnh lý theo độ tuổi khiến phụ nữ lười yêu

Nhiều yếu tố tâm lý có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Ví dụ như bệnh trầm cảm, bệnh này khiến chất anhedonia không được dẫn truyền khiến cảm xúc con người lơ lửng, khó định hình. Người trầm cảm nhẹ thường không biết mình mắc bệnh mà thường quy chụp là stress.

Căng thẳng mệt mỏi

Rất nhiều những công việc không tên và có tên khiến cuộc sống của phụ nữ bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Chính những vấn đề này khiến họ có suy nghĩ phân tâm trong chuyện chăn gối. Làm tình thường xuyên có thể kích thích ham muốn của phụ nữ.

Không tự tin về cơ thể mình

Yếu tố tâm lý có cũng có tác động không nhỏ đến việc phụ nữ có ham muốn làm chuyện ấy hay không. Đa phần phụ nữ luôn cảm thấy không hài lòng về cơ thể của mình khiến cuộc yêu bị giảm lửa trầm trọng. Khi những cô gái chỉ chú tâm suy nghĩ vào nhược điểm trên cơ thể mình dẫn tới việc muốn dấu bản thân và trốn tránh làm việc ấy.

vi-sao-phu-nu-luoi-yeu (2)

 Yếu tố tâm lý có tác động không nhỏ đến việc phụ nữ lười yêu

Dùng chất kích thích và thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai có phản ứng phụ khiến bạn giảm ham muốn thèm yêu. Những người thường xuyên sử dụng rượu, ma túy cũng có cảm giác không muốn quan hệ tình dục.

Bị đau khi quan hệ

Cấu tạo cơ thể cũng như lượng nội tiết của một số người thường khác nhau. Nội tiết và một số bệnh phụ khoa là nguyên nhân chính khiến người phụ nữ bị đau rát khi quan hệ. Dù rất yêu thương và muốn chiều chuộng chồng nhưng bản thân họ lại khó đáp ứng vì đau. Điều này khiến họ lãnh cảm, từ chối mọi cuộc yêu và tự mình chữa lành những đau đơn về cơ thể bằng cách trốn tránh.

Trên đây là một số những nguyên do dẫn đến tình trạng phụ nữ chán yêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn