Vì sao trứng là thực phẩm được các chuyên gia, bác sĩ nổi tiếng ở Mỹ ăn hàng ngày?

( PHUNUTODAY ) - Loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe mà các chuyên gia, bác sĩ nổi tiếng ở Mỹ ăn hàng ngày - hãy bổ sung ngay vào thực đơn.

ngon

Trứng
Tác dụng của trứng với sức khỏe thì chắc ai cũng biết: Tốt cho mắt, não và xương. Nghiên cứu mới đây một lần nữa khẳng định trứng không làm tăng hàm lượng cholestrerol, bác sĩ Anskis cho biết.

Trứng cũng có "giá trị sinh học" cao nhất trong toàn bộ nguồn cung cấp protein hiện nay.
Trứng là thức ăn quen thuộc và giàu chất dinh dưỡng, các chất dinh dưỡng lại có lệ cân đối, do vậy trứng có thể sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.

Đậu

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014, những người ăn 2/3 chén đậu như đậu Hà Lan, các loại hạt đậu và đậu lăng mỗi ngày có thể giảm LDL (cholesterol xấu) xuống 5%.
Bạn nên ăn 1/2 chén đậu tối thiểu 3-4 lần/ tuần. Đó có thể là đậu đen, trắng, xanh, đỏ....

Hàu

Chắc nhiều người sẽ ngạc nhiên vì hàu có mặt trong danh sách thực phẩm các bác sĩ hay ăn nhất. Quả thật, hàu chứa nhiều kẽm nhất trong các loại thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày.
"Kẽm đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của enzyme và tổng hợp protein, là chìa khóa của hệ miễn dịch", bác sĩ Anskis giải thích.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã phát hiện mối liên hệ giữa thiếu kẽm và giảm nồng độ testosterone. Hàu còn chứa nhiều sắt và vitamin B12, vốn hỗ trợ tuần hoàn máu và chuyển hóa năng lượng. Cố gắng ăn 2 - 3 lần hàu/tuần.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe khác

Súp lơ

Với vị ngon hấp dẫn, súp lơ là món lý tưởng để ăn vào mùa đông. Bạn có thể hấp hoặc chế biến thành hỗn hợp như khoai tây nghiền hoặc cho thêm vào món súp. Loại rau này chứa các hợp chất có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Đồng thời súp lơ cung cấp nguồn dinh dưỡng thực vật giúp làm giảm cholesterol và chứa nhiều vitamin C.

Khoai lang

Khoai lang cung cấp vitamin A, sắt và có tác dụng chống viêm. Nướng thay vì luộc khoai để giữ lại nhiều vitamin hơn.

Quả lựu

Đây là nguồn cung cấp chất ôxy hóa rất tốt cho cơ thể, nhiều hơn cả rượu vang đỏ. Nó cũng chứa nhiều vitamin C và axít folic.

Quả chà là

Loại quả này thích hợp cho món hầm, băm nhỏ làm món tráng miệng. Nó chứa ít chất béo, giàu chất xơ và nguồn kali có lợi cho sức khỏe.

Quả kiwi

Sẽ là sự phối hợp tuyệt vời khi trộn kiwi với dâu tây, dưa hấu hoặc cam hay dứa. Kiwi chứa nhiều vitamin C hơn cả cam và là nguồn kali, vi chất đồng có lợi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link