Vì thứ này, bé trai 4 tuổi phải nhập viện cấp cứu gấp

( PHUNUTODAY ) - Bé trai được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nước vùng miệng, kêu đau họng và than khó thở.

Ngày 26/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang cho biết sau 2 ngày điều trị bệnh nhi Huỳnh Khải Đ. 4 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã ổn định sức khoẻ và được cho xuất viện về nhà.

Theo các bác sĩ, cháu Đ. được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nước vùng miệng, kêu đau họng và than khó thở. Các bác sĩ cho thuốc giảm đau và truyền nước biển và chăm sóc, điều trị.

Người nhà Đ. cho hay cháu từ Bình Dương theo mẹ về quê nội ở Tiền Giang chơi. Lúc ở nhà, cháu Đ. thấy chai nước trà xanh để trên bàn nên lấy uống. Người mẹ phát hiện cháu khóc, nôn ói nên kiểm tra thì mới tá hoả chai nước trên bàn chứa dung dịch rửa móng tay nên đưa đến Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu.

Hiện sức khỏe cháu đã ổn định và được xuất viện.

minh hoa - phunutoday

Vì uống nhầm nước rửa tay nên bé phải đi cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh minh họa). 

Trước đó, vào năm 2015, một bé trai 3 tuổi cũng đã chết thương tâm vì uống nhầm thuốc tẩy rửa để trong tủ lạnh.

Theo đó, chiều 13-11, bé Nguyễn Quang Huy (3 tuổi, trú KP.6, P.Lạc Đạo, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đang chơi bỗng khát nước nên chạy vào nhà mở tủ lạnh lấy một chai trà xanh uống.

Ngay ngụm đầu tiên, Huy cảm thấy nước có vị khó chịu nên phun ra. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, bé Huy nói với bà ngoại bị đau bụng dữ dội và gục xuống. Nghe tiếng hô hoán, hàng xóm chạy đến cùng với bà ngoại đưa Huy đi cấp cứu nhưng bé tử vong trước đó.

Chị Trần Thị Ngọc Huyền (23 tuổi, mẹ bé Huy) kể trong nước mắt, hằng ngày chị đi làm công nhân nên để con ở nhà với bà ngoại. Chị Huyền mang chất tẩy rửa đựng trong chai trà xanh để tẩy rửa đồ dùng trong nhà. Bà ngoại bé Huy lớn tuổi nhầm tưởng là chai nước nên đem vào cất trong tủ lạnh, và sự việc đau lòng xảy ra.

anh be trai tu vong ccc - phunutoday

  Bé Huy chết thương tâm (Ảnh: Lê Huân).

Trước nhiều vụ việc thương tâm liên đến việc trẻ em tử vong, ảnh hưởng đến sức khỏe do uống nhầm các thuốc tẩy chứa hóa chất độc hại. Các bác sĩ khuyến cáo khi phát hiện các bé uống nhầm các chất tẩy rửa thì phải đưa ngay đến trung tâm y tế gần nhất. Đồng thời thời không dùng chai nước ngọt để đựng dễ làm cho bé nhầm lẫn là nước uống. Để xa tầm tay trẻ con tất cả các hóa chất nguy hiểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn