Villarreal – Barcelona: Mệnh lệnh phải thắng

( PHUNUTODAY ) - (Villarreal – Barcelona, 02h45, 9/1, Vòng 17 La Liga) Blaugrana hiểu rằng, họ buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi đại kình địch trong cuộc đua đến ngôi vương.

Villarreal – Barcelona: Mệnh lệnh phải thắng

Villarreal  Barcelona Menh lenh phai thang phunutoday.vn 2

Villarreal – Barcelona: Mệnh lệnh phải thắng 

Barcelona khiến nhiều cule phải chưng hửng khi ngay trận đầu tiên của năm 2017 họ phỉa chịu cảnh trắng tay. Đáng buồn hơn là cách họ để thua là không thể chấp nhận được.

Lùi lại ít ngày trước, với đội hình gần như là mạnh nhất của mình gồm bộ ba M-N-S trên hàng công, Barcelona đã có trận thua 1-2 trên sân của Bilbao tại lượt đi vòng 5 cúp Tây Ban Nha. Điều đáng nói là trận đấu đó họ từng được chơi hơn đối thủ tới 2 người trong khoảng 15 phút cuối trận.

Vẫn biết trận thua trên không ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ Catalan tại cúp Nhà vua bởi họ vẫn còn đó trận lượt về trên sân nhà, nhưng nếu vẫn thi đấu chệch choạc như vậy tại La Liga, thầy trò Luis Enrique có thể chào tạm biệt ngôi vô địch.

Trở lại với mặt trận chính La Liga, lúc này Barcelona chỉ đứng thứ ba với 34 điểm lần lượt kém Sevilla và Real Madrid (hai đội đầu bảng) 2 và 6 điểm. Như vậy, chỉ cần một cú xảy chân trước Villarreal ở lượt trận đêm nay, Messi và đồng đội sẽ thất thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Hiểu rõ vấn đề, chắc chắn HLV Luis Enrique không ngần ngại tung ra đội hình mạnh nhất của mình nhằm có trọn 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với Real Madrid. Rất may cho đội bóng xứ Catalan khi đúng thời điểm này đội chủ nhà Villarreal cũng không có được phong độ tốt.

Villarreal  Barcelona Menh lenh phai thang phunutoday.vn 1

 Barcelona buộc phải thắng nếu không muốn Real bỏ xa trên BXH

Giống như Barca, giữa tuần qua Villarreal cũng phải nhận một kết quả thua trận tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha (thua 1-3 trên sân của Sociedad). Song nếu chỉ tính tại La Liga, ở thời điểm hiện tại “tàu ngầm vàng” còn gây thất vọng hơn nhiều khi họ chỉ có được 2 trận thắng trong số 5 vòng đấu vừa qua – khó có thể so sánh với mạch 9 trận bất bại liên tiếp của Barca.

Bất chấp được thi đấu trên sân nhà song NHM Villarreal cũng không thực sự an tâm về đội bóng con cưng khi Barcelona được xem là một trong những đội bóng kị dơ cực kỳ khó chiu. Nếu tính từ năm 2008 cho đến nay, Villarreal mới chỉ có được đúng 1 trận thắng, còn lại là 5 trận hòa và để thua tới 13 trận khi đụng độ Barcelona tại mọi mặt trận tham dự. Dựa trên những con số thống kê nêu trên, Barcelona sẽ là lựa chọn sáng suốt với người chơi.

DỰ ĐOÁN: 1-2

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Asensio; Costa, Musacchio, Ruiz, Mario, Castillejo, Bruno, Trigueros, Santos, Sansone, Pato.

Barcelona: Stegen; Roberto, Pique, Mascherano, Alba, Iniesta, Busquets, Denis Suarez, Neymar, Messi, Luis Suarez.

Thông tin lực lượng:

Villarreal: Vắng Soldado và Cheryshev (chấn thương). Bakambu dự CAN 2017.

Barcelona: Vắng Cillessen và Mathieu (chấn thương).

Thông tin bên lề:

- Villareal chỉ thua 2 ở 11 trận sân nhà gần đây trên mọi đấu trường (Thắng 8, hòa 1).

- Villarreal có chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng.

- Villarreal thắng 4/5 trận gần nhất trên sân nhà.

- Villarreal thua 5/6 trận gần nhất đối đầu với Barcelona

- 10 lần chạm trán gần nhất, Villarreal có 2 trận hòa, Barcelona thắng 8 trận.

- Lần gần nhất, Barcelona chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân El Madrigal.

- Barcelona thắng 4/9 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.

- Barca có chuỗi 9 trận bất bại tại La Liga.

- Barca không thua 6 trận gần nhất làm khách của Villarreal.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn