Vỏn vẹn 5 triệu đồng đạp xe xuyên Việt, 9x nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng

( PHUNUTODAY ) - Anh chàng Nguyễn Thành Luân (SN 1995, Quảng Trị) đã quyết định đạp xe xuyên Việt chỉ với 5 triệu đồng. Tuy nhiên, sự việc đã dấy lên một luồng tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng.

Thời gian qua, cộng đồng mạng không còn lạ gì về những bạn trẻ thích khám phá dải đất chữ S bằng xe đạp. Và mới đây nhất là hành trình đạp xe xuyên Việt 30 ngày của chàng trai Nguyễn Thành Luân (SN 1995, Quảng Trị).

Theo đó, chàng trai này bắt đầu chuyến hành trình của mình từ Quảng Trị ra Hà Nội và đi từ Hà Nội tới Cà Mau (từ ngày 1/7 – 6/8). Trung bình mỗi ngày Thành Luân đạp xe từ 80-100 cây số.

9

Trang bị đồng hành suốt chuyến đi.

8

9x hồ hởi check in những mốc quan trọng.

Chia sẻ về lý do đạp xe xuyên Việt, Thành Luân tâm sự: “Thấy một người bạn của tôi tham gia nhóm đạp xe xuyên Việt, nên tôi cũng tìm hiểu. Càng tìm hiểu, thấy các bạn trẻ được đi nhiều nơi, khám phá phong tục, tập quán của bà con các vùng miền, tôi thấy thích và ấp ủ ước mơ được một lần đặt chân lên đến tất cả các tỉnh trên đất nước Việt Nam”.

Để chuyến hành trình của mình được suôn sẻ, Thành Luân đã tích lũy kinh nghiệm từ người đi trước, tích cực tập thể lực và chuẩn bị đồ dùng cá nhân rất kỹ càng trước chuyến đi.

Những ngày đầu tuy vất vả và mệt nhưng sau nhiều nỗ lực cùng sự ủng hộ từ gia đình Luân đã hoàn thành chuyến đi chỉ với mức chi phí 5 triệu đồng.

7

Nỗ lực phi thường nên Luân đã hoàn thành chuyến đi với mức chi phí chỉ 5 triệu đồng.

Nhiều người nghĩ số tiền này không thể đủ cho một chuyến xuyên Việt. Đáp lại thắc mắc này, Thành Luân cũng cho biết: “5 triệu không phải là ít đâu, trung bình mỗi bữa tôi ăn suất cơm 20 nghìn đồng. Nước tôi có thể xin hoặc chỗ ngủ thì xin ở nhờ hoặc căng lều ngủ. Nên chi phí 5 triệu là vừa đủ cho một chuyến hành trình của tôi”.

Có lẽ hành trình này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với cậu thanh niên 9x trong suốt quãng thời gian thanh xuân của mình.

Trước đó, hai chàng trai Đại Vũ và Hoàng Long chạy xe máy xuyên Việt chỉ trong 28 tiếng đồng hồ cũng gây tranh cãi rất lớn trong cộng đồng các bạn trẻ.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Hoàng Long cho biết hành trình của mình hết 28h35 phút, nhanh hơn dự kiến gần 12h. "Xe thủng xăm 1 lần, dừng lại thay khoảng 20 phút. Và ngủ ở quán cà phê võng 2,5 tiếng, dù ban đầu chỉ dự định nghỉ ngơi 20 phút", Long viết.

Tuy nhiên, một số người cũng tỏ ra hoài nghi hoặc tranh cãi khá gay gắt về hành trình này. Bạn Phú Gia chia sẻ đi phượt là để ngắm thiên nhiên, thoải mãn đam mê, học hỏi nhiều kinh nghiệm. Không nên chạy xe trong vòng 30 - 40 giờ để lấy thành tích.

10

Hành lý giản dị của 2 bạn trẻ.

Hai bạn trẻ cho biết muốn chạy xuyên Việt để thử sức bản thân, không vì muốn nổi tiếng. Long và Vũ chạy theo hành trình tùy theo sức khỏe, không đặt nặng việc có đến đích đúng hạn hay không. Phần lớn hành trình Vũ cầm lái vì Long bị cận thị.

Về sự an toàn, Long cho rằng: "Khi bạn đã bước chân ra khỏi cổng nhà thì mọi sự an toàn đều bị phá bỏ. Nhưng mình và anh Vũ biết giữ an toàn cho bản thân và người đi đường". Vũ và Long từng thực hiện nhiều chuyến đi phượt ở phía Nam, Tây Bắc, leo núi và trekking Tà Năng - Phan Dũng, Nam Cát Tiên...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn