Mang thai 3 tháng đầu có được ăn tôm không?

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu ăn tôm được không là thắc mắc của rất nhiều người. Nhiều ý kiến cho rằng, ăn tôm gây co thắt tử cung, dễ bị sẩy thai. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, quan niệm đó là hoàn toàn sai.

 Tôm là loài động vật giáp xác, được bảo vệ bằng lớp võ cứng, chúng là một loài thủy hải sản ưa chuộng. Trong thụt tôm chứa rất nhiều dinh dưỡng chủ yếu như chứa rất cao protein và một số khoáng chất như Vitamin D và Selen. Nó cũng là một nguồn tốt của Niacin , Vitamin B12 , sắt, phốt pho và đồng. Thực phẩm này chứa ít chất béo bão hòa nhưng nó lại chứa nhiều cholesterol.

gia-tri-dinh-duong-trong-tom_2016-08-11-150339

Thành phần dinh dưỡng trong tôm

Bảng thành phần dinh dưỡng trong 100g tôm

Năng lượng

90 kcal

Đạm

18.4 g

Tinh bột

0

Tro

2.9 g

Canxi

1000 mcg

Kali

316 mg

Sắt

2.2 mg

Nước

74.7 g

Chất béo

1.8 g

Chất xơ

0

Cholesterol

200 mg

Phốt pho

150 mg

Natri

418 mg

Carotin

0

Tỉ lệ thải bỏ

10 g

Vitamin C

0

Vitamin PP

3.2 g

Vitamin A

15 mcg

Những lợi ích mà tôm đem lại với sức khỏe bà bầu:

ba-bau-an-tom-duoc-khong

Ngăn ngừa chứng thiếu máu:

Khi mang thai lượng máu cần thiết cho cơ thể cũng tăng lên theo từng thời kỳ. Chính vì vậy mẹ bầu cần phải bổ sung thêm vitamin B12 – dưỡng chất hỗ trợ sản xuất của các tế bào hồng cầu để cung cấp đủ lượng máu để cơ thể khỏe mạnh và bé yêu phát triển toàn diện.

Tôm là một thực phẩm giàu vitamin B12, nếu mẹ bầu thường xuyên ăn tôm sẽ phòng tránh được chứng thiếu máu rất phổ biến ở phụ nữ mang thai đấy.

Cung cấp lượng khoáng chất:

Bổ sung lượng khoáng chất thiết yếu cho quá trình phát triển xương và răng của trẻ sau này thì các bà bầu không thể bỏ qua thực phẩm tôm. Tôm cung cấp lượng canxi và phốt pho dồi dào, là những khoáng chất chủ yếu hỗ trợ sự phát triển xương và răng trẻ.

Giúp da, tóc và móng khỏe mạnh:

Da, tóc và móng là những bộ phận nhạy cảm, bị ảnh hưởng bởi hormone thai kỳ, nên sẽ có ít nhiều thay đổi. Dầu gội, kem ủ óc, kem dưỡng da đắt tiền… sẽ là vô ích, nếu bạn không cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể. Protein là một thành phần quan trọng của các mô sống, giúp thai nhi hình thành và phát triển khỏe mạnh. Tôm chính là nguồn cung cấp tuyệt vời khoáng chất này.

Giàu năng lượng:

Ai cũng biết sắt rất quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là với phụ nữ mang thai. Bởi sắt chính là chất dinh dưỡng thiết yếu trong quá trình tổng hợp năng lượng cho cơ thể. Nếu thiếu sắt mẹ bầu sẽ có những biểu hiện như mệt mỏi, chóng mặt rất khó chịu. Chính vì vậy, mẹ bầu cần phải lưu ý trong khẩu phần ăn của mình nên lựa chọn những thực phẩm có nhiều năng lượng và dồi dào chất sắt, đặc biệt, nếu các mẹ bỏ qua món tôm thì quả là một sai lầm đấy nhé.

Giúp ổn định lượng đường trong máu:

Tiểu đường là một chứng bệnh nguy hiểm với bất kỳ ai mắc phải, đặc biệt là thai phụ, khả năng mắc phải bệnh cao hơn nhiều so với những người bình thường. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong tôm có chứa một lượng magie dồi dào, có tác dụng ngăn ngừa chứng bệnh tiểu đường nguy hiểm này.

Giúp hệ xương và răng chắc khỏe:

Để hệ xương và răng của bé yêu sau này được chắc khỏe, mẹ bầu cần lưu ý bổ sung thêm hai khoáng chất cần thiết có tác dụng quan trọng trọng trong việc xây dựng, phát triển hệ xương và răng, đó là canxi và phốt pho. Và tôm cũng là một trong những thực phẩm rất giàu hai khoáng chất cần thiết này. Vậy nên mẹ bầu nhớ ăn tôm đều đặn để bổ sung những dưỡng chất cần thiết tốt cho bé yêu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn