Vụ người bán thịt lợn giá rẻ bị ném chất thải: Luật sư nói "Có thể xử lý hình sự"

( PHUNUTODAY ) - Luật sư Trần Đình Dũng cho biết, số thịt là tài sản và việc đổ dầu nhớt làm cho thịt hoàn toàn không thể sử dụng được, là hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Hành vi này phạm Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, có thể xử lý hình sự.

Hôm qua 11/05 tại phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng xảy ra một sự việc khiến dư luận bức xúc. Một tiểu thương mang lợn của nhà ra chợ bán với giá rẻ hơn thị trường, đã bị một chủ hàng thịt đổ dầu luyn và chất thải vào cả người lẫn thịt để dằn mặt.

ac-2

Chị Xuyến bên gian hàng thịt bị hắt luyn, dầu nhớt. 

Ngày 12/05, Luật sư Trần Đình Dũng (Trung tâm TVPL TP Hồ Chí Minh – Trung ương Hội Luật gia Việt Nam) cho biết: "Số thịt là tài sản và việc đổ dầu nhớt làm cho thịt hoàn toàn không thể sử dụng được, là hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Hành vi này phạm Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, qui định tại Điều 143 BLHS hiện hành (tham chiếu Điều 178 Bộ luật hình sự năm 2015 chưa có hiệu lực), trong trường hợp trị giá tài sản bị thiệt hại từ 2 triệu đồng trở lên. Với lượng thịt lên đến 98 kg theo giá thị trường hiện nay, đủ trị giá để xử lý hình sự".

luat-su

 Luật sư Trần Đình Dũng.

Ngoài việc phải chịu trách nhiệm hình sự ra, pháp luật còn buộc người đổ dầu nhớt gây hư hỏng thịt phải bồi thường số thịt theo trị giá thị trường cho người bị thiệt hại là chị Đỗ Thị Xuyến.

Luật sư Dũng cũng cho rằng, đây là hành vi cần phải xử lý nghiêm và tăng nặng hình phạt bởi lý do mà các đối tượng cố ý làm hư hỏng tài sản là ganh ghét trong cạnh tranh bán hàng của người mưu sinh cuộc sống bằng sạp hàng chợ, tức có động cơ đê hèn (qui định tại Điểm đ Khoản 1 Điều 48 BLHS).

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khi biết thông tin về chuyện người phụ nữ bán thịt lợn bị hắt cả xô luyn trộn chất thải lên người, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rất bức xúc và nhờ người thân ở Hải Phòng tới mua giúp thịt lợn cho người phụ nữ đó.

Theo trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Vừa đọc tin thấy một cô bé bán thịt heo bị mấy chị bán thịt lợn khác cạnh tranh không lại do cô đem bán heo từ dưới quê lên bán rẻ hơn, sạch hơn. Nên mấy chị kia đã đem dầu nhớt đổ lên thịt heo của cô bé đó. Thứ gì đâu! Phụ nữ là đại diện cho sự hiền hòa, chịu thương chịu khó, sao lại ì mà tâm hồn ác độc xấu xa, nham hiểm..."

Không chỉ có vậy, nam ca sĩ còn bày tỏ mong muốn giúp đỡ người phụ nữ bán thịt lợn giá rẻ bị hắt dầu luyn bằng cách tag tên một người thân của anh ở Hải Phòng và nhờ người đó đi mua thịt lợn giúp chị này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn