Vụ người đàn ông đoạt mạng nhân tình của vợ: Bị cáo lĩnh án 7 năm tù, vợ bỏ đi biệt tích

( PHUNUTODAY ) - Gọi mãi không thấy vợ mở cửa, Hoa trèo tường vào trong nhà thì thấy vợ và nhân tình đang ôm nhau ngủ. Không giữ nổi bình tĩnh, Hoa đã ra tay giết hại nhân tình của vợ.

TAND TP. Hà Nội vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Xuân Hoa (SN 1975, trú tại thôn Thanh Chiểu, xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội Giết người.

bc-ha-xuan-hoa-1497997588

 Bị cáo Hoa tại phiên tòa

Trước đó, Hoa làm thuê cho cơ sở sản xuất vàng mã tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Làm được khoảng 9 tháng, nhớ vợ nhớ con nên trưa ngày 19/10 thì Hoa về Việt Nam nhưng không báo trước để gia đình bất ngờ. Trên đường về, Hoa mua một con dao quắm để làm vườn.

Chiều tối ngày 20/6, Hoa điện thoại cho vợ là chị Nông Thị Liễu (SN 1984) nhưng vợ Hoa không nghe máy. Do vậy, Hoa đành gọi cho cháu là anh Nguyễn Tiến Mạnh (SN 1989) ra đón về.

Sau đó, hai chú cháu Hoa ghé vào quán thịt chó ven đường ăn bữa tối. Đến khoảng 20h30 cùng ngày thì anh Mạnh chở Hoa về đến gần nhà để Hoa tự đi bộ về nhà mình.

Khi về tới nhà, anh ta thấy cổng khóa, nghe tiếng tivi vẫn bật, Hoa gọi cửa nhưng không thấy vợ con lên tiếng nên đành trèo qua cổng, dùng dao mở chốt cửa vào nhà. Thấy hai cậu con trai đang ngồi chơi điện tử và xem ti vi, Hoa đi vào buồng, gạt ri đô, vén màn, thì thấy anh Đỗ Tất T. (SN 1970, người cùng thôn với bị cáo) đang cởi trần, nằm ôm vợ mình trên giường.

Biết mình bị vợ “cắm sừng”, Hoa dùng dao quắm vừa mua chém 1 nhát vào bả vai và 2-3 nhát nữa vào người tình địch. Ngay sau đó, nạn nhân chui khỏi giường, tiếp tục bỏ chạy ra ngoài thì bị Hoa đuổi theo chém tiếp một nhát nữa trúng lưng và sườn. Nạn nhân cố vùng dậy bỏ chạy, trèo qua tường cổng ra ngoài thì gã gục xuống đường.

Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng nên anh T. đã tử vong. Về phần chị Liễu chạy đến cơ quan công an trình báo sự việc đồng thời cũng phát hiện mình bị cụt mất một đốt ngón tay nên ra trạm y tế sơ cứu.

Sau đó, Hoa đã kể lại toàn bộ sự việc cho vợ chồng chị gái nghe thì được anh chị khuyên can và đưa đi đầu thú.

Về phần chị N.T. L., thấy tình nhân bị truy sát, chị ta bỏ chạy khỏi nhà rồi đến Công an xã trình báo. Chị L.khai nhận, trong thời gian chồng chị đi làm xa nhà, vào tháng 9/2016, có người đàn ông làm thợ xây tại nhà đối diện thường để nhờ xe máy trong sân. Anh ta thường đến nhà chị chơi vào buổi tối rồi buông lời tán tỉnh. Gã thợ xây mất khoảng một tuần để chinh phục và chị đã 3 lần quan hệ tình dục với anh này.

Tối hôm xảy ra sự việc, anh ta lại ghé nhà chị L. Thấy chị đang nằm trên giường trong buồng, người tình của chị L. bày tỏ mong muốn được quan hệ tình dục, nhưng chị L. không đồng ý. Gã thợ xây tự cởi áo, nằm cạnh tâm sự với chị L. Được khoảng 10 phút, chị L. bảo con trai đóng cửa nhà lại rồi kéo rèm sát giường.

Tại tòa, bị cáo Hoa đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng truy tố. Hoa vô cùng hối hận trước hành động bồng bột của mình khi gây ra đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân. Vợ gã thợ xây sau khi biết chuyện đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Hoa.

Tại phiên tòa xét xử, người nhà của bị cáo cho biết, sau hôm xảy ra chuyện, bố bị đi tù, còn mẹ đã bỏ nhà đi, hai con của bị báo bỗng trở thành những đứa trẻ bơ vơ. Ông bà nội không còn, hai con nhỏ của Hoa phải tự chăm sóc nhau trong căn nhà trống trải

Khép lại phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Hà Xuân Hoa mức án 7 năm tù về tội Giết người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn