Vụ nổ xe khách kinh hoàng ở Bắc Ninh: 10 nạn nhân bị đa chấn thương, các nạn nhân sẽ nhận được bảo hiểm?

( PHUNUTODAY ) - Trong số này có 10 bệnh nhân bị đa thương tích, 1 nạn nhân bị rách màng nhĩ trái và 1 nạn nhân bị sang chấn tâm lý.

Liên quan đến vụ nổ xe khách nghiêm trọng ở Bắc Ninh khiến 2 người tử vong và 16 người bị thương. Chiều 22/2, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Tòng, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Ka Long khẳng định: "Những hành khách bị nạn trên chiếc xe khách của công ty Ka Long BKS 14B-006.94 được xác định 100% sẽ nhận được bảo hiểm. Vì khi hành khách lên xe đã được mua vé, phía công ty cũng đã mua toàn bộ 100% trách nhiệm bảo hiểm dân sự bao gồm cả lái, phụ xe và hành khách trên xe".

bi no xe khac 2 - phunuto

Nạn nhân trong vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

 Theo báo người đưa tin, ông Lê Ngọc Tuyển – Giám đốc sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin vụ nổ xe khách trên quốc lộ 18 gần cầu Đông Du (huyện Quế Võ - Bắc Ninh), lãnh đạo tỉnh đã cùng ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, sở GTVT, CSGT, Công an, ngành y tế và lực lượng của Quân đội lập tức tới hiện trường cứu người bị nạn, đồng thời phân luồng giao thông để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”.

Ông Tuyển cho hay: “Ngay trong sáng nay, UBND tỉnh Bắc Ninh đã họp khẩn về vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ nổ, trên xe có 37 người, 2 người tử vong tại chỗ, gồm 1 nam, 1 nữ, 12 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh Bắc Ninh và 2 người khác đang được điều trị tại bệnh viện Chí Linh (Hải Dương).

Trong sáng nay, Lãnh đạo tỉnh cùng với UBATGT tỉnh và một số ban ngành đến động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương cũng như gia đình có người tử vong".

bi no xe khac 1 - phunuto

Những hành khách bị nạn trên chiếc xe khách phát nổ  được xác định 100% sẽ nhận được bảo hiểm.

 Hiện tại, còn 12 nạn nhân khác trong vụ tai nạn nổ xe khách này đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Trong số này có 10 bệnh nhân bị đa thương tích, 1 nạn nhân bị rách màng nhĩ trái và 1 nạn nhân bị sang chấn tâm lý. Rất may các nạn nhân đều đã trong tình trạng ổn định. Ngoài ra có 1 bệnh nhi khác nhưng không bị thương tích.

Bộ Y tế cho biết, hiện Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ việc và tích cực điều trị, hỗ trợ các nạn nhân trong quá trình cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện.

bi no xe khac 3 - phunuto

Hình ảnh bên trong chiếc xe khách phát nổ. (Ảnh: Zing.vn). 

Liên quan đến vụ việc, trước một số tin đồn lan truyền trên mạng xã hội là có người cầm chất nổ lên xe và trên đường đi, người này rất nhiều lần hỏi phụ xe địa điểm xuống, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Đến thời điểm này, CQĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vẫn đang phối hợp với viện Khoa học kỹ thuật hình sự, bộ Công an để điều tra. Những thông tin mà mạng xã hội đưa lên là hoàn toàn vô căn cứ và không có cơ sở pháp lý”.

Cũng theo Đại tá Nghiệp, CQĐT vẫn chưa ra quyết định khởi tố vụ án. Tuy nhiên công tác điều tra đang được tiến hành một cách nghiêm túc và khẩn trương nhằm sớm tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Trước đó, vào khoảng 22h13 ngày 21/2, xe khách giường nằm nhãn hiệu Ka Long mang BKS 14B-006.94 khi đang di chuyển trên quốc lộ 18 (đoạn qua địa phận xã Đào Viên, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) thì bất ngờ phát nổ. Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ, 16 người khác bị thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link