9 loại thực phẩm giúp bạn "sống sót" qua những ngày "đèn đỏ" đáng ghét

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh trong những ngày "đèn đỏ", bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

 Chu kỳ kinh nguyệt là thời điểm khiến bạn dễ mệt mỏi, cáu kỉnh và bực bội. Vì vậy hãy đọc để tìm hiểu những loại thực phẩm mà bạn nên ăn trong thời kỳ “đèn đỏ” để giảm những khó chịu này.

Nước ấm

10-loai-thuc-pham-giup-ban-song-sot-qua-nhung-ngay-den-do-dang-ghet9-2018-06-03-17-35_0_0

Nước ấm có thể giúp bạn làm dịu đi những cơn co thắt bên trong giúp bạn giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn làm máu lưu thông tốt hơn nên xoa dịu được các cơn đau. Ngoài nước lọc thì bạn cũng có thể bổ sung nước bằng các loại thực phẩm có lá xanh hoặc trái cây.

Thực phẩm giàu canxi

Các triệu chứng như chuột rút, đau bụng, đau thắt lưng, nổi mụn... thường xuất hiện trong chu kỳ kinh nguyệt của hội chị em là do cơ thể bị thiếu hụt một lượng lớn canxi. Vì thế, để đối phó với tình trạng này thì bạn nên ưu tiên bổ sung nhiều loại thực phẩm chứa canxi trong khẩu phần ăn. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo là rau chân vịt, sữa đậu nành, sữa chua, hải sản…

Cá hồi

ca-hoi-d-1407123671772-25-0-188-320-crop-1407123693485

Cá hồi rất giàu axit béo omega – 3 nên có tác dụng giảm đau hiệu quả nên chúng rất tốt nếu bạn bổ sung vào bữa ăn trong kỳ "đèn đỏ". Bên cạnh đó, các protein lành mạnh và vitamin D sẽ làm quá trình hấp thụ canxi diễn ra tốt hơn giúp kiểm soát cơn đau. Không chỉ đau bụng, cảm giác khó chịu ở ngực trong giai đoạn kinh nguyệt cũng được giảm hẳn nhờ vitamin B6 có trong cá hồi.

Socola đen

Trong những ngày "đèn đỏ" thì socola đen là lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn uống của bạn. Nhờ có các chất chống oxy hóa mà socola đen giúp tăng lượng serotonin (một hormone điều chỉnh tâm trạng của bạn) khiến bạn cảm thấy thỏa mái và dễ chịu hơn. Vì vậy, bạn nên ăn socola đen trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ còn làm cho bạn giảm những cơn đau bụng kinh không mong muốn.

Thực phẩm giàu vitamin

nen-gi-trong-nhung-ngay-den-do-600x400

Bổ sung thực phẩm giaù vitamin rất quan trọng để bạn có thể cung cấp đủ vitamin cho cơ thể trong những ngày này. Một số vitamin bạn nên bổ sung là vitamin E, B6, C... Vitamin E giúp bạn giảm bớt các triệu chứng từ hội chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, chóng mặt... Bạn nên ăn lòng đỏ trứng và bơ để có được lượng vitamin E dồi dào. Vitamin B6 giúp làm giảm đầy hơi. Vitamin C cần thiết để cải thiện hệ thống sức khỏe sinh sản của bạn. Bạn có thể ăn nho và chanh để bổ sung vitamin C trong cơ thể. Nếu bạn cần thêm vitamin B6, bạn nên thêm khoai tây vào chế độ ăn uống.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm giàu chất xơ , vitamin B6, vitamin E và magiê - tất cả các chất dinh dưỡng hữu ích giúp chị em phụ nữ đánh bại hội chứng tiền kinh nguyệt và ổn định quá trình tiêu hóa của cơ thể. Đó là chưa kể, bông cải xanh cũng là một trong những loại rau giàu chất sắt - rất có ích cho quá trình tạo máu của cơ thể vào dịp đặc biệt mỗi tháng.

Yến mạch

botyenmach_sbog

Không chỉ thơm ngon và bổ dưỡng, yến mạch còn là một "liều thuốc" tự nhiên giúp giảm đau hiệu quả trong những ngày khó chịu như thế này. Món ăn chứa nguồn kẽm và magie dồi dào giúp thư giãn các mạch máu và điều hòa serotonin, chất hóa học trong não giúp chống lại căng thẳng, khó chịu.

Bạn có thể thưởng thức yến mạch cùng sữa chua để gia tăng công dụng hoặc dùng các chế phẩm như bánh quy, sữa…

Gừng

Trong gừng có chứa các hợp chất 6 – zingiberol, dầu tự nhiên… sẽ ngăn chặn việc hình thành prostaglandin. Nhờ vậy mà những cơn đau do co thắt tử cung được giảm hẳn. Ngoài ra, một tách trà gừng ấm còn giúp xoa dịu tâm trạng, từ đó khiến bạn thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong những ngày mệt mỏi này

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn