Xem mặt ông hoàng tốc độ Taranis của Anh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Taranis là loại máy bay chiến đấu không người lái có khả năng tàng hình (UCAV) của lực lượng không quân Hoàng gia Anh. UCAV Taranis đã đưa công nghệ máy bay không người lái của Anh lên tầm cao mới.

UCAV Taranis được phát triển bởi công ty BAE Systems từ những năm 2000. Sau cả thập niên làm việc không ngừng nghỉ, kết quả là Taranis lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2010.
UCAV Taranis có sải cánh tam giác dài 10 m, cao tới 4 m và chiều dài của nó là 11 m. Trọng lượng có thể lên tới 8 tấn.
Nhà sản xuất BAE Systems trang bị cho UCAV Taranis động cơ Adour 951 của hãng Rolls-Royce, giúp máy bay đạt tốc độ bay lên đến 3000 km/h.
Mặc dù rất ít thông tin được tiết lộ, nhưng theo các chuyên gia vũ khí, UCAV Taranis được trang bị rất nhiều thiết bị điện tử và vũ khí hiện đại, cùng với khả năng tàng hình siêu việt, vận tốc siêu thanh sẽ giúp chúng dễ dàng thọc sâu và tấn công chớp nhoáng vào không phận đối phương.
Ngoài uy lực tấn công mạnh mẽ, trong trường hợp cần thiết UCAV Taranis được sử dụng cho mục đích trinh sát, do thám bởi vì chúng được trang bị các hệ thống thám thính bằng hình ảnh, âm thanh và hồng ngoại rất hiện đại.
Người Anh có thể tự hào về UCAV Taranis bởi nó là một trong những máy bay không người lái lớn nhất và có vận tốc nhanh nhất thế giới.
Tổng chi phí của dự án UCAV Taranis tiêu tốn chưa đến 300 triệu USD. Không quân Anh hy vọng Taranis trong thời gian tới có thể thay thế một phần máy bay chiến đấu có người lái.
Theo một số nguồn tin, Anh có thể chia sẻ kỹ thuật sản xuất UCAV Taranis cho Pháp để 2 nước cùng phát triển một phiên bản máy bay chiến đấu không người lái cho tương lai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT