Hơn trăm tòa nhà tái định cư ở Hà Nội có vấn đề về phòng cháy

( PHUNUTODAY ) - Một con số đáng báo động là hiện Hà Nội có tới 160 tòa nhà tái định cư trên tổng số 170 tòa nhà “có vấn đề về phòng cháy chữa cháy”. Điều này khiến cho hàng nghìn hộ dân sống trong hoang mang với nỗi lo “bà Hỏa” có thể ghé thăm bất cứ lúc nào.

Suốt nhiều năm nay, người dân tại tòa nhà tái định cư Đồng Tàu, Hoàng Mai gần như “bất lực” với hệ thống PCCC của tòa nhà. 

Theo phản ánh của người dân, họ đã nhiều lần phản ánh tới Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị, trực thuộc Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội tức chủ đầu tư của tòa nhà nhưng tới nay vẫn chưa được giải quyết.

chungcu(1)

Hơn trăm tòa nhà tái định cư ở Hà Nội có vấn đề về phòng cháy. Ảnh minh họa

Tái định cư N02 Láng Thượng cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Mới được bàn giao chưa đến 4 năm, thế nhưng, các thiết bị pccc đã hỏng hóc, gần như không hoạt động và sử dụng được. 

Với thực trạng này khi xảy ra sự cố hoả hoạn thì hậu quả sẽ khôn lường và ai sẽ là người chịu trách nhiệm? 

Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết: đây là thực trạng đáng báo động tại các tòa nhà tái định cư trên địa bàn thành phố. Hiện thì TP Hà Nội đã thông qua chủ trương dùng 180 tỷ đồng từ ngân sách để khắc phục vi phạm về PCCC tại các toà nhà tái định cư. Cụ thể, trước mắt cơ quan chức năng sẽ thay thế, sửa chữa các trang thiết bị hỏng hóc (dự trù 92 tỉ đồng), sau đó là bổ sung các thiết bị mà trước đây chưa có theo quy chuẩn PCCC mới (dự trù 88 tỉ đồng).

Trong khi chờ Hà Nội rót ngân sách để khắc phục những bất cập về PCCC tại các tòa nhà tái định cư thì người dân nơi đây vẫn phải đối mặt với nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đe dọa đến tính mạng và tài sản của mình

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn