Đôi vợ chồng "mong Tết đừng đến" vẫn mải miết tìm con mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tết là dịp gia đình sum họp, thế nhưng vợ chồng anh Huynh, chị Yến không mong cái ngày này đến khi họ vẫn đang hàng ngày mong mỏi tin con.

Những ngày cuối năm, anh Lương Thế Huynh (42 tuổi, ngụ xã Tà Nung, Đà Lạt, Lâm Đồng) vẫn rong ruổi trên chặng đường đi tìm con. Tết càng đến, gia đình anh lại càng thấy sợ vì phải nhìn thấy cảnh người ta có con cái sum vầy còn nhà mình thì...

Gần 9 tháng trôi qua, anh Huynh đã dùng xe máy chạy qua nhiều tỉnh thành để tìm con trai mất tích. Ngày 30/11, trong khi bà con trong xóm anh đang tất bật chuẩn bị đón Tết, thì anh lại tiếp tục rong ruổi với chặng đường về Đắc Lắc tìm con sau khi nghe thông tin từ người dân rằng có một em bé được nhận nuôi có ngoại hình giống con trai mình.

Sáng ngày 1/2, qua điện thoại, anh Huynh cho biết: “Tôi vừa đến Krong Ana tối hôm kia và đã xác minh thông tin, lại vẫn không phải là con trai. Trời ơi không biết đến khi nào và biết phải tìm nơi đâu nữa”, người cha than thở.

Sau khi được người dân tốt bụng cho ngủ nhờ một đêm, sáng nay anh Huynh lại tiếp tục đi ngược lên thành phố Ban Mê Thuột (Đắc Lắc) với niềm tin là “mình cứ đi, mỗi một người nhìn thấy là có thêm một niềm hy vọng”, anh nói.

Đôi vợ chồng
 Hành trình rong ruổi tìm con của anh Huynh

Vẫn với xe Dreram mà anh bảo là tuy cũ nhưng máy khỏe, phái sau là tấm bảng thông báo tìm con, người cha cứ mải miết đi. Gần 9 tháng đi tìm, người và xe như hao mòn đi nhiều. Mới đây, hình ảnh anh Huynh với gương mặt ưu tư, nét khắc khổ, hao gầy cùng bao tâm trạng trong đôi mắt đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Anh chia sẻ, chặng đường tìm còn rất vất vả mà đầy mù mịt. “Người ta đi đường xa vạn dặm chăng nữa mà có đích đến thì vẫn tốt, con hơn tôi đi mà không biết điều gì chờ đốn và sẽ đi đâu tiếp. Như sau khi đi Ban Mê Thuột, tôi không biết sẽ đến nơi nào nữa, nhưng chắc chắn là chỉ về nhà vài ngày rồi lại đi”, anh Huynh bộc bạch.

Đến nay, anh đã đi hầu hết các tỉnh thành ở Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Nếu không xin ngủ nhờ được nhà dân, anh lại lựa vỉa hè, công viên ngủ. Lúc nào, anh cũng giữ trong người mấy tấm ảnh con trai. Thời gian đầu, như một quán tính, hễ cứ nghe nơi nào có thông tin là anh lại đi xác minh. “Mỗi lần chạy xe, mình đều hy vọng và chưa lần nào, niềm mong mỏi thành sự thật”, anh nói.

Sau khi thông tin được chia sẻ rộng rãi, mỗi ngày hai vợ chồng anh Huynh, chị Yến gần như nghe điện thoại cả ngày. Nhiều khi họ mệt mỏi những vẫn ráng vì “người ta có lòng, sao mình nỡ cúp máy”, chị Yến (vợ anh Huynh) chia sẻ.

Nỗi lòng "mong Tết đừng đến" của gia đình vẫn hàng ngày mong tin con trai

Nói về Tết, anh Huynh chỉ biết cười nhạt. “Đối với chúng tôi, ngày Tết đâu còn ý nghĩa gì nữa. Vui sao nổi khi nhìn Tết nhất nhà người ta có con cái quay quần, còn mình thì… Nhiều lúc, tôi còn mong tết đừng đến. Tôi cũng không biết ba ngày Tết có ở nhà không nữa, vì việc tìm con vẫn là trên hết”, người cha nghẹn ngào.

Quả thật, tại căn nhà của hai vợ chồng ở quê vẫn đìu hiu từ ngày con trai mất tích. Bên trong nhà, không có một sự sắm sửa gì cho ngày tết, chỉ có mỗi chị Yến với con gái đầu lòng ở nhà.

Đôi vợ chồng
 Chị Yến cùng con trai, con gái

Bé Hải Anh (7 tuổi, con gái đầu) chưa đủ lớn để hiểu hết nỗi đau của cha mẹ. Cô bé vẫn ngây thơ tin rằng em trai đang đi chơi nhưng “sao em đi chơi lâu về quá”, bé thắc mắc. Điều ấy, càng làm làm cho chị Yến thêm phần tủi phận.
 
Tủi hơn, khi trong ngõ, ngoài xóm ai cũng dùng cụm từ “nhà anh Huynh mất con” để chỉ đường cho khách đến nhà. Mỗi ngày đi làm rồi lại về nhà, nhìn những bô quần áo, đồ chơi của con trai, không ít lần chị Yến gục mặt khóc vì nhớ, vì thương và vì xót con không biết đang lưu lạc nơi nào.

Lời kêu cứu thắt ruột của chị Lê Thị Yến và anh Lương Thế Huynh được hàng nghìn người chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội trong những ngày qua khiến không ít người rơi lệ cho hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh chị.

Trước đó, vào sáng ngày 21/6, do chị được cơ quan cho đi du lịch nên dẫn con gái lớn của anh chị là Lương Hải Anh (SN 2008) theo cùng, còn cháu nhỏ là Lương Thế Vương (Sinh ngày 20/10/2012) ở nhà cùng với anh Huynh.

Do gia đình có mảnh vườn nhỏ tại căn nhà cũ thuộc tổ 7, thôn 5 xã Tà Nùng, nên anh Huynh đã đưa cháu Vương về đây để tiện làm việc.

Trong lúc đang cho heo, gà ăn, anh Huynh đã để cháu Vương chơi ở phía trước nhà; tuy nhiên sau đó anh có nghe chó sủa và tiếng con khóc, tiếp đó anh có nghe cháu Vương kêu to “ bố ơi, cứu con”.

Nghĩ cháu Vương bị chó dọa nên anh Vương có nói vọng lên: "Chờ bố một chút, xong ngay đây”; nhưng khi anh rửa tay lên đến trên nhà thì không còn thấy cháu Vương đâu nữa. Quá hoảng hốt, anh Huynh chạy ngay ra đường để hô hoán và nhờ mọi người tìm giúp con nhưng cháu Vương đã biến mất không để lại bất cứ dấu vết nào.

Từ ngày con bị bắt cóc, chị Yến không thiết tha gì đến công việc, ngày nào chị cũng lên mạng để đăng tải hình ảnh thông tin để mong mọi người chia sẻ với hi vọng có người nhìn thấy cháu sẽ báo giúp cho gia đình chị.

Chị Yến nghẹn ngào cho biết: “Tôi cầu xin ai đã bắt giữ con trai tôi xin hãy trả lại cháu cho tôi, gia đình chúng tôi mong nghóng con từng ngày, từng giờ. Hi vọng nếu ai đang giữ cháu hãy thương lấy tình cảnh mẹ con tôi mà báo tin cho gia đình để đến đón cháu về đoàn tụ cùng bố mẹ và chị”.

Ai biết thông tin của cháu Vương, có thể liên hệ trực tiếp với gia đình anh chị Huynh, Yến để có thể giúp họ tìm lại được con trai của mình:

Số điện thoại anh Lương Thế Huynh: 0917 656 472

Số điện thoại chị Lê Thị Yến: 0166 605 9621

Chợ cá chép nhộn nhịp, người dân rủ nhau đi tiễn Táo quân về trời
Chợ cá chép nhộn nhịp, người dân rủ nhau đi tiễn Táo quân về trời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hôm nay đã là 23 tháng Chạp, chợ cá lớn nhất Hà Nội vẫn còn nhộn nhịp, người dân Thủ đô kéo nhau đi ra sông, hồ tiễn ông Công, ông Táo về trời.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn