Phật dạy: Tâm niệm thiện ác sẽ ảnh hưởng đến tướng mạo của một người
Có người thích nỗ lực, tâm niệm này mỗi lần động, sẽ tiến về phía trước một lần, thời gian lâu sau sẽ xuất hiện tướng đoan trang.
Có người thích nỗ lực, tâm niệm này mỗi lần động, sẽ tiến về phía trước một lần, thời gian lâu sau sẽ xuất hiện tướng đoan trang.
Nghiệp chướng căn bản là phiền não, mà nguyên nhân không khác gì ngoài tư lợi, ham danh ham lợi nên tham, sân, si, vướng phải dục trần. Vậy nên con người biết bao dung cho người khác cũng là đang bao dung cho chính mình.
Phật dạy, sống lành mạnh, ăn uống điều đồ, làm việc chừng mực và giữ cho tâm hồn thanh thản đó chính là xu hướng chung của con người.
Đời người nếu sống phạm phải hai ác nghiệp này sẽ sớm nhận quả báo nặng nề, không chỉ mất hết phúc báo mà còn phải chịu đựng đủ sự dày vò dai dẳng.
Phật dạy làm người quan trọng nhất phải có tâm, tâm ấy không chỉ cho mình mà còn cho những người xung quanh.
Con người sống ở đời thường có thói quen than trời trách đất, không ngừng hỏi lý do vì sao mình lại nghèo cho dù đã cố gắng nỗ lực rất nhiều.
Vợ chồng đến với nhau bởi chữ duyên, yêu nhau bởi chữ nợ và nên duyên vợ chồng rồi hạnh phúc hay đổ vỡ là do thiện duyên hay ác duyên trong vòng luân hồi, tái sinh từ kiếp trước.
Từ xưa đến nay thì kẻ thứ 3 luôn bị mọi người lên án và khiển tránh. Đối với người đã có gia đình thì đừng nên ngưỡng mộ bạn đời của bạn mình, hãy biết nhìn vào ưu điểm của bạn đời mình.
Trong cuộc sống này, nhiều người giao tiếp mà chỉ để ý nội dung mà quên đi cảm xúc của đối phương. Thế nên hãy học cách lắng nghe mà còn dùng cả con tim để cảm nhận.
Dưới đây chính là những nỗi khổ cực, vất vả mà chỉ người phụ nữ phải gánh chịu. Đàn ông nhất định phải hiểu.
Cưới vợ xứng đáng cho con, đúng thời trao của thừa tự cho con là hai trách vụ quan trọng mà Phật đã dạy làm bậc cha mẹ nên thực hiện.
Phật có dạy về những kẻ nói nhiều và không đúng, người kham nhẫn và người không kham nhẫn, người giữ chữ tín và người bất tín.
Nguyên nhân đưa đến khổ đau, đâu phải do hoàn cảnh, cũng không do người khác mà do chính mình gây nên. Vì mải chạy theo vật chất, tham đắm sắc dụ mà chúng ta quan đi tâm linh sáng suốt.
Chuyển hóa được sáu nghiệp tổn hao tài sản này thì mới mong ổn định tài chính cũng như thành công lâu dài được.
Người tới cửa Phật thì thần vững tâm an, thế nhưng không phải ai phải cũng có duyên với chốn cửa chùa.